คำอธิบายวิชา
พฤติกรรมนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยว ความต้องการของนักท่องเที่ยวและแรงจูงใจในการเดินทาง
กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าทางการท่องเที่ยว การจำแนกประเภทของนักท่องเที่ยวและรูปแบบพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว แนวโน้มพฤติกรรมการเดินทางและตลาดนักท่องเที่ยวในอนาคต และการประยุกต์หลักการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมในการปฏิสัมพันธ์ทั้งในระดับบุคคลและระดับหน่วยธุรกิจเพื่องานด้านการท่องเที่ยว